วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่4 26/11/2553

สวัสดีค่ะอาจารย์ และเพื่อนๆทุกคน สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้ นำงานที่อาจารย์สั่งในอาทิตย์ที่แล้วที่ตั้งเป็นคำถามแล้วทำเป็น power point มาส่งแล้วอาจารย์ได้ตรวจงาน จากนั้นอาจารย์อาจารย์ก็สั่งเพิ่มเติม คือ ให้นำรูปไปใส่ใน power point ให้สอดคล้องกับเนื้อหา หรือคำถามทีี่ถามให้สวยงาม และอาจารย์ให้จับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อที่จะทำ big book หรือที่เรียกว่าสมุดเล่มใหญ่ และให้เลือกคำถามจากกลุ่มของตัวเองมา 1 คำถาม มาเป็นคำถามใน big book อาจารย์ก็ได้แจกกระดาษให้เต่ละกลุ่มด้วย จากนั้นอาจารย์ก็ได้สอนการทำโปรแกรม mind mapping ให้กับนักศึกษา เพื่อที่จะสรุปเนื้อที่เรียนมาทำเป็น mind mapping และใส่ในบล็อก และอาจารย์ให้ดูรูปแบบการทำบล็อกที่ใหม่ๆ พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการทำบล็อก เพื่อที่จะให้นักศึกษานำไปเป็นแบบอย่างในการทำบล็อกของตัวเองให้สวย และออกมาดี


บรรยากาศในห้องเรียนวันนี้ มีเครียดเล็กน้อยตอนที่อาจารย์บอกว่าให้ทำโปรแกรม mind mapping เพราะไม่เคยทำมาก่อนแต่พอลองนั่งทำดูก็สามารถทำได้ไม่เครียด และอยากทำ


ความรู้สึกในการเรียนวันนี้ รู้สึกว่าการทำโปรแกรม mind mapping เป็นสิ่งที่สะดวกและรวดเร็ว ทำให้ประหยัดเวลาขึ้น และอยากที่จะทำโปรแกรมนี้คิดว่าน่าจะสนุกดี และง่าย เพราะไม่เคยทำมาก่อน เป็นสิ่งที่ดีสำหรับดิฉันที่อาจารย์สอนโปรแกรมการทำ mind mapping เป็นการเรียนรู้ที่หลากหลายไปจากรูปแบบเดิมทำให้ได้รับความรู้ใหม่ และรู้จักสื่อที่ทันสมัยเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในรายวิชาอื่นๆได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น