วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่12 19/01/2554

สวัสดีค่ะอาจารย์ และเพื่อนๆทุกคน สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้อาจารย์ให้ทำกิจกรรมต่างๆ คือ กิจกรรมบอกความรู้สึกจากประสบการณ์เดิม กิจกรรมคำคล้องจอง กิจกรรมวาดรูปแผนผังครอบครัวของตนเอง กิจกรรมวาดรูปของตวเองคนละ 1 ชิ้น โดยกิจกรรมวาดรูปของตนเอง 1 ชิ้นนี้ อาจารย์บอกว่าอย่าให้เพื่อนๆเห็นรูปที่เราวาด และให้ทุกคนออกมายืนเรียงกันแล้วเล่าเรื่องต่อกันจากภาพที่เพื่อนวาดทั้งหมด และอีกกิจกรรม คือ เกมกระซิบ โดยให้เพื่อนๆฟังประโยคจากอาจารย์แล้วพูดประโยคนั้นต่อๆกันมาจนถึงคนสุดท้าย แล้วให้คนสุดท้ายที่ได้ยินประโยคนั้นบอกเพื่อนๆทุกคน ว่าได้ยินว่าอะไร พอบอกปรากฏว่าประโยคผิดไปจากประโยคเดิมที่เพื่อนคนแรกบอก จากนั้นอาจารย์ก็ได้เล่านิทานให้ฟังพร้อมกับวาดรูปไปด้วย รูปสุดท้ายที่ออกมาเป็นรูปแมลงเต่าทอง

งานที่ได้รับมอบหมายในวันนี้ อาจารย์ให้สระแต่ละคน คนล่ะ 1 อย่างเพื่อนำกลับไปทำปฏิทิน ซึ่งดิฉันได้สระออ และอาจารย์บอกว่าให้ไปหาคำให้ตรงกับสระที่ได้ แล้วร่างคำเหล่านั้นมาให้ดูในสัปดาห์หน้า

บรรยากาศในห้องเรียนวันนี้ ครึกครืน สนุกสนาน

ความรู้สึกในการเรียนวันนี้ สนุก และมีความสุขมากๆค่ะ เพราะนักศึกษา และอาจารย์ได้ช่วยกันคิดคำที่เกี่ยวกับสระยากให้กับเพื่อนๆที่ได้ไป และสามารถนำกิจกรรมต่างๆไปเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมให้กับเด็กได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น