วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่14 02/02/2554

สวัสดีค่ะอาจารย์ และเพื่อนๆทุกคน สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้อาจารย์ได้พูดในเรื่อง ลักษณะสำคัญและกิจกรรมทางภาษาแบบองค์รวม การอ่าน เขียน ฟัง พูด เน้นความเข้าใจเนื้อเรื่องมากกว่าการท่องจำหนังสือผ่านการฟังนิทาน ความเชื่อมโยงระหว่างภาษาพูดกับภาษาเขียน มีความเชื่อมโยงสัมพันธ์กัน การที่มีความรู้เกี่ยวกับคำเพิ่มมากขึ้นนั้น เมื่อเด็กได้พูด เล่า และสนทนาโต้ตอบกันกับเพื่อนๆ หรือบุคคลรอบข้างตัวเด็ก เรื่อง ขั้นของพัฒนาการในการอ่าน มี 4 ขั้น คือ ขั้นแรก ขั้นสอง ขั้นสาม และขั้นสุดท้าย และเรื่อง การรับรู้และพัฒนาการด้านภาษาเขียนของเด็กก่อนวัยเรียน มี3ระยะ ด้วยกัน และยังพูดในเรื่องของการจัดสภาพแวดล้อมให้กับเด็กด้วย ว่า ควรจัดสภาพแวดล้อมนั้นให้สอดคล้องกับเนื้อหา และกิจกรรมที่สอนด้วย และการจัดพื้นที่ภายในห้องเรียนควรจัดที่สามารถตอบสนองความต้องการในการเรียนรู้ของเด็ก รวมทั้งยังต้องมีความหลากหลายด้วย

บรรยากาศในห้องเรียนวันนี้ เงียบไม่ค่อยครึกครื้นเท่าไหร่

ความรู้สึกในการเรียนวันนี้ เรียนเนื้อหาเยอะค่ะ และสามารถนำความรู้ในการจัดสภาพแวดล้อมไปเป็นแนวทางในการจัดให้เด็กได้ถูกต้อง รวมทั้งความรู้ในเรื่องอื่นๆด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น